
1. Giới thiệu chung
Thầy giáo William Vũ, tên tiếng Việt là Vũ Minh Duy, có gần 10 năm sống và làm việc tại Singapore. Với kinh nghiệm học tập và giảng dạy quốc tế cộng với những trải nghiệm thực tế từ 12 năm học trong môi trường giáo dục của Việt Nam, thày Vũ nhận thức rất rõ được những gì cần mang tới cho học sinh Việt Nam để giúp các em hoàn thiện hơn.
Trải qua 8 năm giảng dạy tại Singapore và Việt Nam, thầy đã có nhiều học sinh đạt thứ hạng cao trong các kỳ thi O-Level, A-Level của Singapore. Nhiều học sinh Việt Nam dưới sự giúp đỡ của thầy đã nhận học bổng qua học tại Singapore, UK và US. Các chương trình học bổng mà thầy Vũ có kinh nghiệm nhất là:
– Luyện thi Toán và Vật Lý cho chương trình A-Level. (Singapore & UK)
– Luyện thi Toán và IQ cho chương trình học bổng ASEAN – A*STAR (Singapore)
– Luyện thi AEIS Toán và Khoa học cho học sinh vào Secondary (Singapore)
– Luyện phỏng vấn cho học sinh vào các trường công lập Singapore (Secondary & JC)
– Tư vấn chiến lược và lên kế hoạch học tập cho các chương trình Toán thi học bổng Nhật Bản, Hàn Quốc và Phần Lan.
2. Phương pháp biên soạn giáo trình và lên chương trình
“Tất cả các chương trình học dù ở trình độ cao hay thấp đều phải được
biên soạn và thiết kế lại cho phù hợp với học sinh ở Việt Nam!”
Đó là kinh nghiệm quý báu nhất mà thầy giáo Vũ cùng các cộng sự ở MdCenter đúc kết được qua thời gian giảng dạy tại Singapore, UK, Australia và Việt Nam. Để dạy và truyền đạt giáo trình quốc tế cho học sinh Việt Nam không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Các trung tâm đào tạo của Việt Nam đang mắc phải một lỗi phổ biến, đó là áp đặt chương trình nước ngoài một cách máy móc, trên cơ sở chạy theo lợi nhuận và không đầu tư vào việc nghiên cứu xem học sinh Việt Nam đang có và cần những gì, yếu và mạnh ở điểm nào. Việc áp đặt một cách máy móc chương trình nước ngoài, không qua biên soạn và tham khảo chương trình giáo dục trong nước dẫn đến việc học của các em không hiệu quả. Các em có thể sẽ phải học đi học lại một kiến thức mà Việt Nam đã dạy rất kỹ lưỡng, trong khi chỉ đi qua một các sơ sài các kiến thức mới vào. Các em đến học tại các trung tâm thiếu sự đầu tư vào chương trình, ngoài việc học sơ sài vài ba giờ, chat với bạn bè, còn thực sự lượng kiến thức mà các em góp nhặt được chẳng là bao.
Chính vì lẽ đó, tất cả các chương trình, giáo trình, bài tập ở MdCenter đều được qua sự kiểm định nghiêm ngặt về nộ dung và chất lượng kiến thức trước khi được giảng dạy cho các học viên. Với sự kiên quyết và nỗ lực đó, MdCenter tin tưởng sẽ đem đến hiệu quả cao nhất cho các em học sinh.
3. Phương pháp giảng dạy và truyền đạt kiến thức
- Học hiểu
Học hiểu là kỹ năng quan trọng nhất mà các em học sinh cần phải có. Quả thực nếu hiểu sâu được bài, nắm chắc kiến thức cơ bản thì các em sẽ cảm thấy học dễ dàng hơn rất nhiều. Chính vì thế, nội dung các bài tập trong chương trình đều nhắm đến mục tiêu này. Bài tập được biên soạn thông minh, liên tục thay đổi dữ kiện sẽ giúp học sinh tiếp cận vấn đề từ nhiều góc độ và từ đó hình thành nên kiến thức riêng cho bản thân.
- Học với đam mê
Không có gì tốt bằng việc các em học sinh yêu mến môn học và tự nguyện đến với kiến thức bằng sự ham thích thực sự. Để tạo được nó, các em rất cần những người thày tâm lý, nhiệt tình, hiểu học sinh, hài hước và trên hết là kỹ năng sư phạm chuyên nghiệp để truyền được cảm hứng không ngừng trong các tiết học.
- Học đủ
Trên cơ sở giáo án được biên soạn kỹ càng, chắt lọc những kiến thức sát nhất với những gì các em cần, MdCenter hoàn toàn không khuyến khích các em dành quá nhiều thời gian cho việc học. Học ít và hiệu quả, đó là những gì các em cần hướng đến.
- Học sống
MdCenter chú trọng vào việc hoàn thiện kỹ năng mềm cho các em học sinh. Đó là kỹ năng được đánh giá là quan trọng nhất và mang tính sống còn cho thành công lâu dài của các em trong tương lai. Các em được trao cơ hội để thuyết trình trước lớp và được khuyến khích để mạnh dạn biểu đạt những ý tưởng mới trong quá trình học.
- Học dưới sức ép
Tất cả các học sinh ôn luyện tại MdCenter luôn mang chung một điều, đó là khát khao thành công. Để duy trì khát khao đó và biến nó thành động lực để học tập, các em phải được tôi luyện để vượt qua rất nhiều áp lực, khách quan cũng như chủ quan. Tại MdCenter, các em sẽ luôn được train với áp lực và cường độ cao, cả về tư duy lẫn tâm lý làm bài. Với những kỹ năng và kinh nghiệm trải qua tại đây, các em sẽ tự tin đối mặt với bất kỳ thử thách nào trong cuộc sống.
4. Quá trình Học tập và nghiên cứu của thầy Vũ
- 2001-2004: Chuyên Toán Hà Nội-Amsterdam
- 2004-2008: Nanyang Technological University – Bachelor of Engineering.
- Major in Information Engineering.
- Minor in Business
- 2012-2013: National University of Singapore – Master of Computing.
- Major in Education and IT Project management
5. Kinh nghiệm giảng dạy và đào tạo của thầy Vũ
- 2006-2010: Tutor, teaching Cambridge Advanced Level and IGCSE programs at following Tuition Centers
- Marvis Tutorial Center, Singapore (http://www.mavistutorial.com)
- Mindlab International, Singapore (http://www.ibtuition.com.sg)
- Kent Ridge Tutors, Singapore (http://www.kentridgetutors.com)
- Smart Lab, Singapore (http://www.smartlab.com.sg)
- Novel Learning Center, Singapore (http://www.novel-learning.com)
- 2007-2010: Teaching Assistant in Nanyang Technological University (NTU) (http://www.ntu.edu.sg)
- 2010-2012: Academic research partner with National Institute of Education (NIE) (http://www.nie.edu.sg)
- 2012-2013: Academic Research support in National University of Singapore (NUS) (http://www.nus.edu.sg)
- 2011-2012: Manager of Knowledge Transfer & Management Team, Head of training team in Mobile One Ltd (https://www.m1.com.sg)
- 2012-2013: Teacher – Lecturer in Republic Polytechnic, Singapore (https://www.rp.edu.sg)
- 2013-2014: Center Manager of RV International, Hanoi (http://www.rvcentre.edu.vn/rvihanoi)
- 2014 Founder – Teacher at MdCenter, Hanoi (http://www.minhduycenter.com)